Dự Án - Kế Họach Xuất Bản Tuyển Tập I- Tin Và Sống - Chủ Đề: Phục Sinh-Phục Hưng

Kính gửi; Cha Linh Hướng Đỗ Xuân Quế.

Quý Anh, Chị trong Nhóm TIN VÀ SỐNG.

Như đã trình bầy trong Lá thư đầu năm, chúng ta sẽ xuất bản một Tuyển tập, gồm các bài viết đã đăng trong website tinvasong.com

Mục đích của việc xuất bản Tuyển tập là để sự phổ biến được rộng rãi hơn, sự duy trì đuợc lâu dài và bền vững hơn khi chỉ có trên mạng lưới ảo. Mặc dù những điều kiện để xuất bản đã sẵn sàng, nhưng chúng ta vẫn phải có một sự chuẩn bị kỹ càng và có bàn bạc, góp ý của tất cả Anh Chị trong Nhóm để việc làm của chúng ta có sự đồng tâm nhất trí và góp công sức của mọi người nên chúng tôi xin đề nghị một dự án hay kế họach làm việc như sau:

1- Về nội dung:

a/ Cha Linh Hướng sẽ viết bài Tựa.

b/ Nội dung gồm 3 phần:

o Phục Sinh, các bài viết về các hội đòan Công Giáo Tiến Hành trong giới Sinh Viên từng họat động tại Trung Tâm Phục Sinh và những nơi khác.

o Phục Hưng, các bài viết về Câu Lạc Bộ Phục Hưng .

o Xã Hội Dân Sự, các bài viết về xã hội dân sự (có thể viết truyện ngắn, tùy bút, thơ..v..v..)

Phần biên tập xin được đề nghị phân công như sau:

Phục Sinh: Đinh Đông Phương và một số anh, chị khác

Phục Hưng: Anh Đỗ Hữu Nghiêm (cố vấn), anh Phạm Văn Phúc và các anh khác.

Xã Hội Dân Sự: Anh Đòan Thanh Liêm (cố vấn )

Thời gian để hòan thành nội dung Tuyển Tập là 3 tháng, bắt đầu từ tháng 3 năm 2010. Sau khi hòan tất sẽ được báo cáo lại với tòan Nhóm TVS.

2- Về việc liên lạc tìm nhà in, nhà xuất bản , nơi phát hành:

Có lẽ hiện nay ở Nam California việc in ấn có giá rẻ nhất. Chúng tôi đã tìm được nợi nhận in sách tại Nam Cali.

Theo sự cố vấn của anh Đòan Thanh Liêm thì muốn việc in sách có lời thì số lượng in phải từ 1000 cuốn. Giá in 1000 cuốn với số trang là 300 trở lên vào khoảng $4000 Mỹ kim.

Việc phát hành thì chúng ta sẽ gửi bán tại một số tiệm sách lớn , nhưng chủ yếu là các thành viên trong Nhóm giới thiệu với thân hữu, bạn bè các nơi .

3- Việc gửi sách: đến các Anh, Chị trong Nhóm TVS tại các nơi (trừ VN ) thì do chúng ta tự làm lấy .

4- Việc làm mẫu bìa: chúng tôi xin các Anh, Chị trong Nhóm góp ý và đề nghị mẫu, gửi cho chúng tôi những hình ảnh cũ về Trung Tâm Phục Sinh (229 Hiền Vương , Saigon 3), Cư Xá Phục Hưng (43 Nguyễn Thông, Saigon 3), nhà Thờ Mai Khôi (44 Tú Xương, Saigon 3). Xin Nhíếp ảnh gia Nguyễn Đạo Huân giúp cố vấn về việc làm mẫu bìa (rất quan trọng). Hy vọng là khi hòan thành biên tập nội dung thì cũng xong mẫu bìa .

5- Việc gây quỹ để chi phí cho việc in ấn, phát hành:

Nếu số lượng sách in là 1000 cuốn , bìa mỏng có hình mầu, dầy khỏang 300 trang trở lên thì chi phí là từ $4000 đến $5000 Mỹ kim. Như vậy thì chúng ta cần có chiến dịch vận động các Anh, Chị, mọi nơi đóng góp. Hiện nay đã có chị Thu Dung gửi $300 Mỹ kim và chị Ngọc Oanh gửi $100 Mỹ kim về cho tôi (DD.Phuong). Xin nhiệt liệt hoan hô tinh thần xung phong của hai chị .

6- Việc quảng cáo trên các báo chí, websites:

Sau khi biết chắc các việc chuẩn bị về nội dung, tiếp xúc với nhà in xuất bản, vận động tài chánh đã xong thì chúng ta phải quảng cáo trên các báo chí các nơi, các websites… Việc này tương đối dễ dàng nhưng cũng cần có người phụ trách. Hiện nay thì chị Thu Dung đã nhận lời làm công tác Thủ Quỹ, vận động tài chánh và quảng cáo. Nhưng cần phải có nhiều Anh, Chị khác cùng tham gia.

Trên đây là một vài đề nghị cho Dự án xuất bản Tuyển Tập I của TVS. Xin cha Linh Hướng và các Anh, Chị đóng góp thêm ý kiến, nhận xét, tự nguyện tham gia cộng tác để việc làm chung của cả Nhóm đạt được kết quả tốt đẹp.

Thân ái kính chào quý Anh, Chị trong Nhóm TVS.

Seattle, 27- 03- 2010.

TM Ban Thường Trực TVS,

Đinh Đông Phương.