Bản Lên Tiếng Cuả Các Cựu Sinh Viên Công Giáo Việt Nam

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, là những Cựu Sinh Viên Công Giáo trong và ngoài nước, cùng chung một mối quan tâm và thao thức trước vấn đề thiếu tự do và nhân quyền tại Việt Nam:

- Trước sự kiện người dân Việt Nam không có những quyền tự do căn bản cuả con người, nhất là quyền tự do ngôn luận và tự do tôn giáo.

- Trước việc đàn áp thô bạo, dã man cuả nhà cầm quyền VN đối với các tôn giáo, cụ thể là tại giáo xứ Tam Toà, điạ phận Vinh gần đây, đi ngược lại tiêu chuẩn nhân quyền cuả LHQ, và không thể chấp nhận trong trào lưu hiện nay cuả nhân loại.

- Trước gương can đảm cuả các nhà đấu tranh nhân quyền trong nước, cũng như tinh thần bất khuất cuả các nhà lãnh đạo cùng đa số tín đồ các tôn giáo, đặc biệt là cuả hàng giáo phẩm và giáo dân Tam Toà, trong đó có cả các anh chị em Sinh Viên Công Giáo,

Chúng tôi chia xẻ và hiệp thông cầu nguyện cho các đấu tranh, đòi hỏi nhân quyền và tự do tôn giáo chính đáng cuả đồng bào trong nước, cũng như cuả giáo Giáo Hội, giáo dân và anh chị em Sinh Viên Công Giáo Việt Nam. Chúng tôi đòi hỏi nhà cầm quyền VN:

- Trả lại các quyền tự do căn bản cuả nhân dân VN, đặc biệt là quyền tự do tôn giáo.

- Chấm dứt tất cả những đàn áp tôn giáo và nhân quyền, mà vụ Tam Toà chỉ là một điển hình.

- Trả tự do vô điều kiện cho tất cả những ai bị bắt bớ, giam cầm chỉ vì bày tỏ ôn hoà khát vọng tự do, dân chủ, trong đó có tự do hành đạo và truyền đạo.

Mặt khác, chúng ta không thể lãng quên việc lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam đang bị lấn chiếm bởi kẻ láng giềng bá quyền Trung Quốc. Bạo quyền CSVN vì quyền lợi cuả đảng phái mình đã cố tình dâng đất và dâng biển cho kẻ thù truyền kiếp cuả dân tôc.. Song song với công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ, toàn dân VN cần liên tục cương quyết đáu tranh để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ yêu quý mà cha ông đã dày công xây dựng.

Ngày 16 tháng 8 năm 2009

Trần Việt Cường, Huỳnh Phước Toàn, Nguyễn Thế Viên, Trần Quang Hưng, Đoàn Thanh Liêm, Đỗ Hữu Nghiêm, Trần Ngọc Báu, Đinh Đông Phương, Susan Nguyễn Thu Dung, Phạm văn Phúc, Hà Minh Thảo, Dư Quốc Trung & Đỗ Nguyệt Ánh và các Thành viên Nam Nữ của Nhóm TVS -Tin Và Sống.

Oakland, CA Fri Aug 28, 2009, ĐHN ghi luu ban moi nhat