Biến Cố Akita, Nhật Bản (1973- 1981)

Trong thế chiến thứ hai, Mỹ đã thả hai trái bom nguyên tử xuống Nhật Bản, trong đó một trái được thả xuống Nagasaki ngày 9-8-1945, giết chết khoảng 40,000 người, cộng với khoảng vài chục ngàn người khác bị nhiễm chất phóng xạ nguyên tử trầm trọng và đã chết sau đó.

Một câu chuyện cảm động bên lề thảm cảnh này, nói về gia đình bác sĩ Takashi Nagai.  Khi bom nguyên  tử nổ, lúc đó chỉ có vợ bác sĩ Nagai ở nhà.  Bà là một tín hữu đạo đức và có lòng sùng kính Đức Mẹ.  Bà thường lần hạt Mân Côi mỗi ngày...

Khi bác sĩ Nagai trở về nhà, thì mọi sự đều trở thành than, kể cả người vợ yêu quí! Duy chỉ có cỗTràng Hạt bà đang lần trên tay là còn gần như nguyên vẹn! Bản thân bác sĩ Nagai cũng bị nhiễm phóng xạ nguyên tử, nhưng ông đã quên mình để xả thân cứu giúp những bệnh  nhân khác.   Trong suốt thời gian chịu bệnh, bác sĩ vẫn không ngừng hoạt động, nghiên cứu và viết sách. Cuốn “The bell of Nagasaki - Tiếng chuông Nagasaki” của bác sĩ đã được mọi nguời yêu thích tìm đọc.   Trong đó, ông đã mô tả thảm cảnh xảy ra ở Nagasaki, những phấn đãu của bản thân trước những đau đớn của bệnh tật, nhưng nhất là tinh thần lạc quan, sự tin tưởng vào Thiên Chúa của ông.

Cuốn “The bell of Nagasaki” đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc đời của cô Anges Sasagawa,  mà sau này trở thành nữ tu dòng Thánh Tâm Thánh Thể ở Akita, Nhật Bản và được chứng kiến những biến cố siêu nhiên xảy ra trong nhà nguyện dòng từ năm 1973- 1981.

Gia đình cô Anges là một gia đình theo đạo Phật từ nhiều đời, và rất sùng đạo.  Nhưng ý Chúa an bài,  Ngài muốn dùng người tín đồ Phật giáo ngoan đạo này để loan truyền sứ điệp của Ngài cho thế giới.   Năm 19 tuổi, cô Anges bị đau ruột dư, rồi hệ thống thần kinh ở tay và chân bị liệt.  Cô phải vào nhà thương để được giải phẫu.  Nhưng cũng không khỏi.  Trong suốt 16 năm, cô Anges phải thường xuyên ra vào nhà thương để trị bệnh.  Trong thời gian này, cô đã được một vị nữ tu Công giáo phục vụ tại nhà thương là Sr. Watanabe tận tâm giúp đỡ.  Sr. Watanabe đã giới thiệu cho cô Anges cuốn “The bell of Nagasaki”  của  bác sĩ Nagai.  Chính nhờ tinh thần vị tha, sự nhẫn nại chịu bệnh, và nhất là tinh thần lạc quan, sự tin tưởng vào tình yêu Thiên chúa của bác sĩ đã chinh phục được cô Anges, vì sau đó cô quyết định tìm hiểu đạo Công Giáo, và cuối cùng xin theo đạo.

Ngay tại nhà thương này, cô Anges đã được Thiên Thần bản bệnh hiện ra, dưới dạng một người nữ  đẹp, và dạy cô lời nguyện đọc sau mỗi chục kinh Mân Côi mà Đức Mẹ đã dạy ba trẻ ở Fatima: “Lạy Chúa Giesu, xin tha tội chúng con. Xin gìn giữ chúng con khỏi lửa hỏa ngục. Xin đem tất cả các linh hồn lên Thiên đàng, nhất là những linh hồn cần đến lòng thương xót Chúa hơn”.

Khi bệnh đã thuyên giảm, cô Anges liền xin vào tu trong tu viện Thánh Tâm Thánh Thể  ở Akita với Sr. Watanabe.  Trong thời gian này, một trở ngại nữa lại đến với Sr. Anges: Soeur bị mất dần khả năng thính giác, và bị điếc hẳn ngày 16-3-1973.

Diễn Tiến của Biến Cố AKita:

Ngày 12-6-1973, Sr. Anges Sasagawa mở cửa nhà tạm để thờ kính, thì thấy một luồng ánh sáng  chan hòa tỏa ra từ nhà tạm và bao phủ cả bàn thờ.  Sự kiện này kéo dài trong ba ngày liền.  Sr. Anges liền phủ phục xuống thờ lạy.

Ngày 28-6-1973: Trong giờ chầu Thánh Thể sau lễ, Sr. Anges thấy một luồng sáng rực rỡ tỏa ra từ Mình Thánh Chúa được đặt trong mặt nhật, đến nỗi Soeur không thể nhìn thẳng vào được.  Soeur phục xuống thờ lạy.  Khi ngước mắt nhìn lên, Soeur thấy có nhiều Thiên Thần vây quanh bàn thờ tung hô: “Thánh! Thánh! Thánh”.   Rồi Soeur nghe thấy một giọng từ phía bên phải mình cầu nguyện lời nguyện Thánh Thể mà Đức giám mục John Ito, Giám mục địa phận Niigata đã soạn cho các Soeur: “Lạy trái tim cực thánh Chúa Giesu đang hiện diện trong phép Thánh Thể. Con xin dâng trót thân xác và linh hồn, làm một  với Trái Tim Chúa, đang được dâng hiến mọi nơi mọi lúc trên các Bàn Thờ, để chúc tụng Chúa Cha, cho nước Cha sớm hiển trị.  Xin nhận của lễ hèn mọn con dâng.  Xin hãy dùng con như ý Chúa, hầu làm vinh danh Chúa Cha, và cứu rỗi các linh hồn. Lạy Mẹ Thiên Chúa, xin đừng để con bao giờ lìa xa Chúa Giesu Con Mẹ. Xin Mẹ hãy gìn giữ, che trở con như của riêng Mẹ vậy, Amen”.

Cũng trong ngày này, Sr, Anges cảm thấy như có một vật nhọn đâm vào lòng bàn tay trái, khiến soeur đau đớn ghê gớm.  Khi trở về từ nhà nguyện, Sr. Anges dơ tay ra xem, thì thấy ở giữa lòng bàn tay trái  có hai vết thương đỏ tréo nhau thành hình Thánh giá.

Ngày 29-6-1973: Trong giờ chầu Thánh Thể, lúc Sr. Anges đang lần hạt Mân Côi, Soeur lại thấy có người xuầt hiện đứng ở bên phải mình.  Đây cũng chính là người mà hồi 1969 ở trong bệnh viện, đã dạy Soeur lời nguyện Fatima, đọc sau mỗi chục kinh Mân côi.  Giờ đây Sr.Anges mới hiểu rằng, đó chính là Thiên  thần bản mệnh của mình! Thiên Thần bản mệnh cùng đọc kinh Mân Côi với Soeur.

Ngày 6-7-1973: Thiên Thần bản mệnh Sr. Anges lại hiện đến khi Soeur đang chầu Thánh Thể.   Thiên Thần cùng lần hạt Mân Côi với Soeur.   Đột nhiên Soeur cảm thấy đau nhói nơi lòng bàn tay trái.   Cúi  nhìn,  Soeur thấy máu đang chảy ra từ một vết như lỗ đinh ở giữa vết thương hình Thánh giá.  Sự đau đớn đã làm Soeur không thể ngủ được suốt đêm đó, và cũng không thể đưa tay ra nhận Mình Thánh Chúa lúc rước  lễ sáng hôm sau.  Sr. Anges đã ghi trong sổ nhật ký: “Khi tôi vừa thay xong băng tay, và bắt đầu cầu nguyện, thì có tiếng Thiên Thần bản mệnh nói: Đừng sợ, nhưng hãy sốt sắng cầu nguyện để đền tạ Thiên Chúa, không những tội riêng mình, mà còn đền tạ vì tội người khác nữa.  Trái tim Cực Thánh Chúa bị xúc phạm vì những bội bạc của loài người.  Vết thương nơi Mẹ Maria còn sâu đậm và đau đớn hơn vết thương nơi tay em nhiều! Chúng ta hãy tới nhà nguyện để cầu nguyện.  Rồi Thiên Thần nói tiếp: ‘Ta là Thiên  Thần luôn ở bên em và chăm sóc em”.

Sr. Anges vội vã đi theo Thiên Thần bản mệnh tới nhà nguyện.  Tới nơi, Soeur thấy tượng Đức Mẹ  đặt  bên phải bàn thờ đột nhiên trở nên sống động, sáng láng và bắt đầu nói, giọng nói mà Sr. Anges mô tả là êm ái tuyệt vời. Nó không thể có được nơi miệng lưỡi người phàm! Soeur phủ phục xuống để nghe Đức Mẹ ban sứ điệp thứ nhất:

“Hỡi con, nữ tu nhỏ bé của Mẹ. Mẹ hài lòng vì con đã bỏ mọi sự để theo Mẹ. Con có cảm thấy đau ở tai không ? Bệnh điếc của con sẽ được chữa khỏi.  Con hãy kiên nhẫn chờ.  Còn vết thương ở tay con nữa, chắc đau lắm phải không con? Con hãy cầu nguyện để đền thay cho kẻ có tội. Mỗi nữ tu trong dòng là mỗi người con rất yêu dấu của Mẹ. Con có chú tâm khi đọc kinh nguyện dòng không? Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện”.

Khi giọng êm ái của Đức Mẹ vừa cất lên, thì Thiên Thần bản mệnh Sr. Anges lại xuất hiện và cùng  tham dự cầu nguyện. Sr. Anges vừa cất giọng đọc: “Lạy Trái tim cực thánh Chúa Giesu đang hiện diện trong phép Thánh Thể...” thì Đức Mẹ liền ngắt lời để thêm vào chữ “Thực Sự”.   Trong lúc Sr. Anges còn đang  bỡ ngỡ, Đức Mẹ phán tiếp:

“Từ nay, các con hãy thêm vào hai chữ “Thực Sự” vào lời cầu nguyện của dòng: “Lạy Trái Tim Cực Thánh Chúa Giesu đang hiện diện thực sự trong phép Thánh Thể...”

Đọc xong lời cầu nguyện Thánh Thể, Đức Mẹ phán:

“Hãy cầu nguyện nhiều cho Đức Giáo Hoàng, cho các Giám Mục và Linh Mục.  Từ khi con được lãnh nhận bí tích Rửa Tội, con đã luôn cầu nguyện cho các ngài. Hãy cầu nguyện thật nhiều, thật nhiều...”

Ngày 7-7-1973: Lúc đang cầunguyện, Sr. Anges thấy xuất hiện nơi lòng bàn tay phải Đức Mẹ một vết thương hình Thánh giá, và bắt đầu chảy máu.  Máu nhỏ giọt xuống quả địa cầu dưới chân tượng Đức Mẹ. Hiện tượng này xảy ra tất cả ba lần.  Trước cảnh tượng thương tâm này, Sr. Anges nhìn lại vết thương nơi tay trái mình, thấy quả không là gì, nếu đem so sánh với sự đau đớn của Đức Mẹ như Thiên Thần bản mệnh đã nói hôm trước.

Dầu vậy, Sr. Anges luôn bị vết thương hành hạ đau đớn.  Trưa ngày 27-7-1973, sự đau đớn trở nên mãnh liệt hơn, khiến Soeur phải chạy đến nhà nguyện cầu cứu.  Vừa phủ phục xuống, Soeur liền nghe thấy giọng Thiên Thần bản mệnh nói:

Sự đau đớn của em sẽ chấm dứt nội trong ngày hôm nay.  Hãy ghi tạc vào lòng hình ảnh máu chảy nơi tay Đức Mẹ, vì nó có một ỳ nghĩa thâm sâu.  Máu châu báu chảy ra để kêu gọi loài người hãy trở lại để có hoà bình, để đền tạ những bội bạc, xúc phạm đến Thiên Chúa.  Khi tôn sùng Thánh Tâm Chúa, hãy tôn sùng Máu Châu Báu Chúa nữa...

Trưa ngày 3-8-1973: Sr. Anges tới nhà nguyện để suy gẫm sự  thương khó Chúa và lần chuỗi Mân Côi. Thiên Thần bản mệnh hiện đến và cùng Sr. Anges lần chuỗi.  Đột nhiên một ý nghĩ hiện ra trong đầu, Soeur thầm nghĩ: “Không biết Thiên Thần có đoán được tôi đang muốn gì không?” Lập tức Thiên Thần nói:

Em có điều muốn hỏi, phải không? Cứ tự nhiên, không có gì phải ngại”.

Đúng vậy, Đức giám mục John Ito có trao cho Sr. Anges ba câu hỏi để hỏi Đức Mẹ. Sr. Anges đã cầu nguyện xin Đức Mẹ cho cơ hội, để Soeur có thể làm tròn bổn phận này.  Thiên Thần nghiêng đầu mỉm cười. Sr. Anges đang định cất tiếng hỏi, thì có tiếng êm ái diụ dàng cất lên từ tượng Đức Mẹ. Đức Mẹ ban cho Sr. Anges sứ điệp thứ hai:

“Hỡi con, nữ tu nhỏ bé của Mẹ, con có yêu Chúa không? Hãy lắng nghe những điều Mẹ sẽ nói với con đây. Nó rất quan trọng.  Con hãy chuyển đến bề trên của con.

“Có nhiều người đang làm buồn lòng Thiên Chúa.  Mẹ ước ao có được nhiều linh hồn biết an ủi Ngài, hầu làm nguôi cơn thịnh nộ Ngài.  Cùng với Con Mẹ, Mẹ mong các linh hồn thiện chí hãy dâng nhiều hy  sinh để bù đắp cho những kẻ bôi bạc, những người tội lỗi.

“Để thế giới có thể thấy cơn thịnh nộ của Thiên Chúa, thì này đây, Ngài đã sẵn sàng để giáng xuống những hình phạt lớn lao trên toàn thể nhân loại.  Đã nhiều lần Mẹ can thiệp và ngăn lại được cơn thịnh nộ của Thiên Chúa Cha.  Mẹ đã ngăn được nhiều tai ương định giáng xuống trên các con, bằng cách dâng  lên Ngài cuộc khổ nạn của Con Mẹ trên Thập Gía, cùng Máu Châu Báu Người đã đổ ra, và những cố gắng của những linh hồn thiện chí, những người biết an ủi Ngài, bằng cách hợp lại thành đội ngũ tình nguyện dâng mình chịu đau khổ (victim souls)...”

Ngày 29-9-1973: Sr. Anges lần đầu tiên thấy tượng Đức Mẹ đổ mồ hôi từ đầu tới chân tượng.  Nhất là ở trán và cổ Đức Mẹ.  Thiên Thần bản mệnh giải thích cho Sr. Anges:

 “Lúc này Đức Mẹ buồn phiền hơn cả lúc chảy máu.  Hãy lau sạch mồ hôi cho Đức Mẹ”.

 Trong lúc Sr. Anges và một vài Soeur khác đang cung kính lau mồ hôi, thì một mùi thơm vừa dịu dàng, vừa ngọt ngào lan tỏa khắp phòng.  Mùi thơm ngào ngạt kéo dài một lúc khá lâu.  Bất cứ ai bước vào nhà nguyện đều ngửi thấy và có cảm tưởng như mình đang ở trên Thiên đàng!

Ngày 13-10-1973: Tay cầm tràng hạt, Sr. Anges làm dấu Thánh gía để bắt đầu đọc kinh Mân Côi, thì giọng nói tuyệt vời phát ra từ tương Đức Mẹ, xuyên thấu tai bị điếc của Sr. Anges. Soeur phục xuống để nghe Đức Mẹ ban sứ điệp thứ ba:

“Hỡi con, hãy lắng nghe những gì Mẹ sẽ nói với con, và hãy chuyển đến bề trên của con”.  Sau một phút yên lặng, Đức Mẹ phán tiếp: “Như Mẹ đã loan báo trước, nếu loài người không sám hối, sửa đổi đời sống, thì Thiên Chúa Cha sẽ giáng xuống một hình phạt thật khủng khiếp trên toàn thể nhân loại.  Nó còn tệ hại hơn lụt đại hồng thủy.  Một hình phạt chưa từng thấy trong lịch sử loài người! Lửa từ trời sẽ đổ xuống, và thiêu hủy phần lớn nhân loại, người lành cũng như kẻ dữ, Linh mục cũng như Giáo dân.  Những kẻ còn sống lúc đó sẽ thèm số phận của những kẻ đã chết.  Khí giới duy nhất còn lại cho các con là chuỗi Mân Côi và dấu mà Con Ta sẽ để lại.  Hãy năng đọc kinh Mân Côi hàng ngày.  Bằng kinh Mân Côi, hãy cầu nguyện nhiều cho Đức thánh cha, cho các Giám mục và Linh mục.

“Hành động của ma quỉ sẽ len lỏi được vào trong Giáo hội, đến nỗi Hồng Y sẽ chống lại Hồng Y, Giám  Mục sẽ chống lại Giám Mục.   Các Linh mục tôn kính Mẹ sẽ bị khinh dể và đả kích bởi anh em mình. Nhà  Thờ và Bàn Tiệc Thánh bị bỏ bê trễ, và Giáo Hội sẽ đầy dẫy những người chấp nhận lối sống dễ dãi.  Ma quỉ sẽ buộc nhiều Linh mục và các linh hồn tận hiến bỏ việc phụng sự Chúa.  Ma quỉ đặc biệt nhắm vào các linh hồn tận hiến cho Chúa.  Suy nghĩ về sự mất mát của quá nhiều linh hồn, làm Mẹ thật buồn.   Nếu các con cứ dấn sâu mãi vào con đường tội lỗi, thì các con sẽ không được tha thứ nữa…”

Ngày 4-1-1975: Tượng Đức Mẹ bắt đầu khóc.  Nước mắt Đức Mẹ chảy dài trên má, xuống cằm.  Hiện tượng này xảy ra tất cả 101 lần.  Rất nhiều người đã đến chứng kiến, kể cả Công giáo cũng như ngoài Công giáo.  Một số đài truyền hình và báo chí Nhật đã đến thâu lượm tin tức và quay phim. Đức Mẹ khóc lần cuối vào vào dịp lễ Đức Mẹ Sầu Bi 15-9-1981.

Thiên Thần bản mệnh nói cùng Sr. Anges:

“đừng lạ khi thấy Đức Mẹ khóc. Đức Mẹ khóc vì Người ước ao loài người trở lại.  Đức Mẹ muốn các linh hồn tận hiến cho Thiên Chúa qua Đức Mẹ”.

Trong số những người chứng kiến, có cả Giám Mục John Ito và cha Yasuda, Linh Mục linh hướng của Sr. Anges.  Cha Yasuda được chứng kiến tất cả 98 lần trong số 101 lần Đức Mẹ khóc.

Một vài ý nghĩa đặc biệt đến từ biến cố Akita.

1- Sự hiện diện đầy năng động của Thiên Thần bản mệnh: Điểm đặc biệt thứ nhất ở đây là sự hiện diện và hoạt động tích cực trong vai trò dọn đường của Thiên Thần bản mệnh Sr. Anges Sasagawa.  Ngày 2-10-1973, trong lúc các Soeur đang tham dự thánh lễ, Sr. Anges thấy một luồng ánh sáng tỏa ra từ bàn thờ, có 8 Thiên Thần đang qùi chầu Thánh Thể theo hình bán nguyệt.   Đến lúc chịu lễ, Thiên Thần bản mệnh Sr. Anges tiến lại, ra dấu mời Soeur lên trước.  Lúc đó Sr.Anges mới nhận ra đó là 8 Thiên Thần bản mệnh của các Soeur.  Các Ngài đứng bên trái các Soeur, âu yếm hướng dẫn và chăm sóc các Soeur với thái độ vô cùng dịu dàng, đằm thắm!

Lần khác, lúc Sr. Anges đang cầu nguyện, Soeur cảm thấy có vật hay người nào đó nắm vai Soeur kéo mạnh về phía sau. Sr. Anges quay lại nhìn, thì thấy một bóng đen ghê rợn đang đè lên Soeur.  Soeur vùng vẫy, nhưng bóng đen càng nắm chặt hơn.  Soeur kêu lên: “Lạy Mẹ Maria. Thiên Thần bản mệnh ôi, cứu con với”.  Lập tức Thiên Thần bản mệnh xuất hiện, và bóng đen biến mất!

2- Vết hương siêu nhiên nơi tay Sr. Anges ở bên trái, còn vết thương nơi tay Đức Mẹ lại ở bên phải.  Đây có lẽ không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng nó có một ý nghĩa mà Sr, Anges giải thích rằng, Đức Mẹ muốn chúng ta hợp tác với Người để cứu các linh hồn, qua những đau khổ chúng ta chịu hàng ngày. Điều này đã được xác nhận qua những sứ điệp của Đức Mẹ.  Trong sứ điệp thứ hai, Đức Mẹ nói, Đức  Mẹ đã ngăn lại được nhiều hình phạt từ trời, vì lời cầu nguyện và hy sinh của một số linh hồn thiện chí.

Một ý nghĩa đặc biệt thứ ba ở Akita, đó là tất cả các biến cố siêu nhiên đều được xảy ra quanh Bàn Thờ trong nhà nguyện dòng, và trung tâm của những cuộc đối thoại giữa Đức Mẹ và Sr. Anges là bức tượng Đức Mẹ đặt bên phải nhà tạm.  Điều này có lẽ Thiên Chúa muốn nhắc nhở chúng ta hai điều:

- Sự hiện diện thực sự của Chúa Giesu trong phép Thánh Thể.

- Tượng Đức Mẹ trong nhà nguyện dòng được lấy mẫu từ tượng Mẹ các dân tộc ở Amsterdam, Hoà Lan,  nơi Đức Mẹ hiện ra với Ida Perleman ngày 15-11-1951, và xưng mình là đấng Đồng Công Cứu Chuộc, Đấng Trung Gian mọi Ơn Phúc, và Đấng Bầu Cử các Tín Hữu.  Theo một số chuyên viên, thì biến cố siêu nhiên xảy ra ở Akita là một ám chỉ về vai trò của Đức Mẹ là Đấng Đồng Công Cứu Chuộc.

- Đặc điểm thứ tư ở Akita, theo Giám Mục John Ito, thì sứ điệp Akita là một nhắc nhở cho chúng ta  về sứ điệp Fatima.  Đức Giám Mục nói: “Tôi tin rằng, sứ điệp thứ ba ở Akita có liên hệ sâu xa đến Fatima. Ngay cả sau khi Đức Mẹ đã hiện ra ở Fatima, loài người đã không sám hối, thay đổi đời sống.  Đức Mẹ phải lập lại ký ức Fatima một lần nữa”.   Chúng ta nên lưu ý đến một điểm khá ý nghĩa, đó là ngày Đức Mẹ ban sứ điệp thứ ba cho Sr. Anges là 13-10, trùng hợp với lần hiện ra lần cuối ở Fatima với phép lạ vĩ đại mặt trời.

Đồng quan điểm với Giám Mục John Ito, cha Shimura, Linh Mục chánh xứ Nhà Thờ chánh tòa Tokyo, và là vị đầu tiên viết sách về biến cố Akita, cho rằng: “Những mạc khải của Đức Mẹ ở Akita hoàn toàn giống với những mạc khải ở Fatima. Cả hai đều đưa ra những sứ điệp rất nghiêm trọng, cùng những lời khuyên khẩn cấp đến nhân loại về một nguy cơ bị huỷ diệt. Chúng ta không thể coi thường được”.

John M. Haffert, một chuyên viên về biến cố Fatima và là vị sáng lập Phong trào Đạo Binh Xanh thế giới (Tông đồ Fatima thế giới ); sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng các sứ điệp ở Akita, đã viết trong “The meaning of Akita – Ý nghĩa Akita) như sau: “Fatima và Akita là hai biến cố chị em.  Phần lớn nội dung của sứ điệp được ký thác ở Akita, cũng chính là những sứ điệp được nhấn mạnh ở Fatima, và ngược lại”.  Ông  cho rằng: “Sứ điệp này cũng giống như sứ điệp mà tiên tri Jona đã loan báo trên các đường phố thành Ninive: hối cải hoặc bị thiêu hủy! Chỉ có điều khác ở đây là sứ điệp được kết thúc bằng lời hứa long trọng: cuối cùng, Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ sẽ toàn thắng.  Nhân loại sẽ bước vào một kỹ nguyên mới, kỷ nguyên hoà bình”.

- Sau cùng là ý nghĩa của con số 101 lần Đức Mẹ khóc.  Ngày 29-9-1981, Thiên Thần bản mệnh mở ra trước mặt Sr. Anges đoạn 3 câu 15 của sách Sáng Thế Ký, trong đó, Thiên Chúa đã nguyền rủa Satan: “Ta sẽ đặt mối thù giữa ngươi và Người Nữ.  Giữa miêu duệ ngươi và miêu duệ Người Nữ.  Trong khi ngươi rình cắn gót chân Người, thì Người sẽ đạp nát đầu ngươi”.

Thiên Thần bản mệnh giải thích:

“Con số 101 có ý nghĩa của nó. Nó chỉ rằng, vì một người mà tội đã lọt vào thế gian, và cũng nhờ một người mà ơn Cứu Chuộc được đem đến cho thế gian. Vòng tròn ( O ) ở giữa là biểu tượng chỉ Thiên Chúa; Số 1 đầu chỉ Eva; số 1 sau chỉ Đức Mẹ”.

Sự phê chuẩn của Giáo quyền địa phương:

Ngày 22-4-1984, Giám Mục John Ito ra lá thư mục vụ xác nhận biến cố xảy ra ở Akita là có nguồn gốc siêu nhiên.   Đồng thời, Ngài cũng nêu lên trường hợp của một phụ nữ  Đại Hàn bị tê liệt hệ thống thần kinh, gây nên bởi cái bướu trong óc.  Bà đã được chữa khỏi một cách lạ lùng, trong lúc Đức Mẹ hiện ra ở Akita.  Cũng như ngày 30-5-1982, Sr. Anges được chữa khỏi hẳn bệnh điếc, như thiên Thần Bản  Mệnh của Soeur đã báo trước.

Thánh 6-1988, Hồng Y Ratzinger, Tổng Trưởng bộ Giáo Lý, Đức Tin tuyên bố, biến cố siêu nhiên và các sứ điệp ở Akita là đáng tin tưởng và có lợi cho Đức tin.