Nét son



Con trai tỷ phú Mỹ : từng bỏ học tham gia chiến tranh Việt Nam vì ghét cộng sản

Ông John T Walton là con trai 1 tỷ phú Mỹ , cha của ông là chủ nhân của thương hiệu Walmart nổi tiếng thế giới .

Ông John Walton sanh năm 1946 . Năm 1968 , ông đang theo học đại học tại College of Woodster thì ông được xem trên TV trận chiến Mậu Thân . Nhìn thấy cảnh CSVN nã đạn pháo cối vào nhà dân lành , giết hại hàng ngàn người ở Huế và Saigon , bao gồm trẻ em , người già và phụ nữ , đã khiến cho ông rất phẫn nộ !

Ông John Walton quyết định bỏ học ngang , tình nguyên tham gia quân đội Mỹ và xin được sang Viêt Nam tham chiến . Mặc dù là người thừa kế gia tài hàng chục tỷ đô la của cha , ông Walton vẫn sẵn sàng từ bỏ để sang Việt Nam chiến đấu chống cộng sản , bảo vệ cho nền độc lập , tự do , dân chủ của người dân miền Nam .


Đến Việt Nam , ông tham gia vào lực lượng đặc nhiệm Mũ Xanh ( Green Berets ) chuyên làm những phi vụ nguy hiểm nhất . Ông Walton chuyên lái máy bay , trực thăng và làm cả công tác quân Y . Ông tham gia nhiều trận đánh và được thưởng huy chương Ngôi Sao Bạc vì lòng dũng cảm và tinh thần chiến đấu kiên cường của mình .

Sau khi Mỹ quyết định rút quân , ông Walton trở về nước và làm việc cho công ty Walmart của cha , và trở thành 1 trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản trên 47 tỷ đô Mỹ .

Cho đến ngày mất , ông Walton vẫn luôn nói đến thời gian chiến đấu ở Việt Nam của mình là 1 khoảng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời , và ông vẫn còn giữ trong văn phòng của mình lá cờ vàng ba sọc đỏ .

VNCH đã từng có những con người tuyệt vời như vậy chiến đấu vì nó . Ấy vậy mà lại có những người , thành công và thành danh nhờ được sống và được đào tạo bởi chế độ nhân bản này , lại quay ra thờ CS , đầu hàng quân cướp nước và bán nước , coi rẻ lá cờ Tổ Quốc của mình ! Thật là đáng xấu hổ thay !

Xin cám ơn ông John T Walton và gia đình và xin chúc cho ông được sanh về cõi an lành . ( Ông Walton đã qua đời năm 2005 ) .