Nguyện Ước Đầu Năm Của Nhóm Tin Và Sống

Lại một tết truyền thống đầu năm Âm lịch nữa đã đến. Đầu năm là lúc mọi người đều có những uớc nguyện, những mong muốn cho một năm mới tốt đẹp hơn sẽ đến với mình .

Nhóm Tin Và Sống chúng ta cũng có những Nguyện Uớc Đầu Năm. Vậy Nguyện Uớc gì, mong muốn ra sao, chúng tôi xin được nêu lên một vài điểm như sau :

I.- TỔ CHỨC

Hiện nay số thành viên trong Nhóm đã lên đến 91 . Do đó cần có một Bản Điều Lệ để làm mối dây liên kết và giữ gìn trật tự trong sinh họat , thúc đẩy sự thăng tiến về nhiều mặt của Nhóm. Ước mong rằng trong một thời gian nữa, chúng ta sẽ có được một ban sọan thảo Bản Điều Lệ . Sau khi có Bản Điều Lệ , hy vọng chúng ta sẽ thành lập được một số Ban, có những nhân sự tham gia để điều hành công việc chung .

II.- CÁC DIỄN ĐÀN .

1/ tinvasong@yahoogroups.com Trong số 91 thành viên có tên trong danh sách thì hiện nay còn một số đông còn cần phải cho Moderator biết về l‎í lịch ( request profile )

có yahoo account , nhờ đó mới đọc được những attachments quan trọng, có nội dung lớn, có thể post những bài viết của mình hay chuyển tải những tài liệu khác . Bởi vậy hy vọng là trong năm nay, tất cả mọi thành viên của Nhóm đều làm xong phần này.

2/ www.tinvasong.com Hiện nay website này có hai người phụ trách kỹ thuật : Đinh Đồng Luận và Mai Quang Hưởng , cả hai anh đều là các chuyên viên vi tính có kinh nghiệm, có tâm huyết. Hy vọng trong tuơng lai, bộ mặt của website sẽ được cải thiện, thêm sinh động và hấp dẫn hơn .

III.- CHỦ ĐỀ CHO CÁC BÀI VIẾT NĂM NAY .-

Trong năm nay, chúng ta sẽ đặt trong tâm cho việc học hỏi, suy niệm , sáng tác , là vấn đề Đức TIN . Đây là một đề tài lớn và rất quan trong trong chương trình làm việc của Nhóm. Mặc dù chúng ta là những người đã trưởng thành, có học thức, đã nhiều năm miệt mài trong đời sống có Đức Tin , nhưng không phải tất cả chúng ta đều đã vững vàng về TIN, nhưng vẫn còn có những người, những khối óc, những con tim chao đảo, chưa hòan tòan Tin tất cả những Tín Điều trong Đạo. Chính vì thế chúng ta có thể đem những vấn đề mình còn hồ nghi, đắn đo, cân nhắc, ra để bàn hỏi với các Thành Viên trong Nhóm, bao gồm cả các vị vọng trong Giáo Hội như Giám Mục, Linh Mục, Trí Thức Công Giáo.v.v. Và đặc biệt trong năm nay chúng ta sẽ đào sâu một đề tài lịch sử Giáo Hội thế kỷ 11- 12 , mà nhiều người còn thắc mắc, chưa biết rõ : Các Cuộc Thập Tự Chinh .

Đây là một chủ đề lớn nên chúng ta sẽ không giới hạn thời gian, do đó sự làm việc có thể tiếp tục trong năm tới, cho đền khi có được một kết quả khả quan.

Trên đây là những điều mà chúng ta tạm coi như là Ước Vọng Đầu Năm của Nhóm, tức là cũng coi như những mục tiêu mà Nhóm muốn đạt tới. Điều này có nghĩa là chúng ta cần sự hiệp tâm, hiệp sức, chung lời cầu nguyện, xin Thánh Linh Chúa hướng dẫn, phù trì, nâng đỡ mọi họat động của Nhóm. Ước mong rằng những việc làm nhỏ bé, khiêm tốn của chúng ta sẽ nên như ngọn đèn nhỏ chiếu sáng trong đêm tối tăm của thời hiện đại.

Trứoc thềm Năm Mới , Xuân Tân Mão , Ban Thường Trực xin chân thành cầu chúc :

Đức Cha COSMA HOÀNG VĂN ĐẠT . SJ . Giám Mục Bắc Ninh

Cha Linh Hướng ANDRE ĐỖ XUÂN QUẾ . OP

QUÍ CHA . QUÍ SEOURS .

QUÍ ANH , QUÍ CHỊ , cùng QUÍ QUYẾN

MỘT NĂM MỚI AN KHANG, THỊNH VƯƠNG, CHAN HÒA HỒNG ÂN THIÊN CHÚA, CÙNG SỰ PHÙ GIÚP CỦA MẸ MARIA NHÂN HẬU.

Seattle , ngày 30-1-2011 , 27 tết Tân Mão .

BAN THƯỜNG TRỰC NHÓM TIN VÀ SỐNG .

ĐINH ĐÔNG PHƯƠNG . NGUYỄN THU DUNG