George Carlin Chết Như Thế Nào?

Ông George Carlin (Từ trần Tháng 7 Năm 2008)

Không phải là tuyệt vời sao khi ông George Carlin - một diễn viên hài của thập niên 70 và 80 - có thể viết một vài sự kiện rất hùng hồn ... và rất thích hợp.

Một thông điệp của Ông George Carlin:

Những nghịch lý thời gian của chúng ta trong lịch sử là chúng ta có các tòa nhà cao nhưng sự bình tĩnh ngắn hơn, xa lộ rộng lớn hơn, nhưng quan điểm hẹp hơn. Chúng ta chi tiêu nhiều hơn, nhưng có ít tiền hơn, chúng ta mua nhiều hơn, nhưng được hưởng ít hơn. Chúng ta có những căn nhà lớn hơn nhưng gia đình lại nhỏ hơn, nhiều tiện nghi, nhưng ít thời gian hơn. Chúng ta có nhiều bằng cấp hơn nhưng lại ít ý thức; nhiều kiến thức hơn, nhưng ít lương tri hơn; nhiều chuyên gia hơn, nhưng cũng thêm nhiều rắc rối; nhiều thuốc hơn, nhưng sức khỏe kém hơn.

Chúng ta uống bia, rượu quá nhiều, hút thuốc quá nhiều, chi tiêu quá cẩu thả, cười quá ít, lái xe quá nhanh, hay quá tức giận, thức khuya nhiều quá nên thức dậy bị mệt mỏi, đọc ít qúa, xem TV nhiều quá, và cầu nguyện ít quá.

Chúng ta có nhiều tài sản nhưng giá trị của chúng bị giảm. Chúng ta nói quá nhiều, tình yêu quá ít, và ghen ghét quá thường xuyên.

Chúng ta đã học được cách để kiếm sống, nhưng không tìm được sự sống. Chúng ta có thể làm tăng tuổi thọ nhưng không hề sống thọ. Chúng ta đã có cách lên mặt trăng và trở lại, nhưng khó lòng chịu băng qua đường để chào đón một người hàng xóm mới. Chúng ta đã chinh phục được không gian bên ngoài nhưng chưa chinh phục được không gian bên trong. Chúng ta thường làm những việc lớn hơn, chứ không phải những việc tốt hơn.

Chúng ta đã làm sạch bầu không khí, nhưng linh hồn bị ô nhiễm. Chúng ta đã chinh phục các chất nguyên tử, nhưng không xoá được sự kỳ thị của chúng ta. Chúng ta viết nhiều hơn, nhưng học ít hơn. Chúng ta dự tính nhiều hơn, nhưng thực hiện ít hơn. Chúng ta chỉ biết sung túc và vội vã, chứ không chịu kiên nhẫn chờ đợi. Chúng ta xây dựng các máy điện toán nhiều hơn để giữ thêm thông tin, sản xuất bản sao nhiều hơn bao giờ hết, nhưng chúng ta lại giao tiếp càng ít hơn.

Đây là giai đoạn làm thức ăn nhanh và tiêu hóa chậm, thể hình to lớn nhưng đặc chất lại nhỏ, lợi nhuận cao và các mối quan hệ cạn. Đây là thời buổi của hai khoản thu nhập nhưng tỷ lệ ly dị lại cao, nhà ở nguy nga hơn, nhưng lại có nhiều chỗ hỏng. Đây là giai đoạn của chuyến đi tắt, tã dùng một lần, đạo đức bỏ thúng, cuộc tình qua đêm, thân hình béo phì, và hưởng lạc các viên thuốc để tạo nên sự vui vẻ, yên tĩnh và thậm chí đưa đến án mạng. Có những tiệm trưng bày nhiều hàng trong khung cửa sổ mà lại không có hàng trong nhà kho. Một thời gian khi công nghệ có thể đưa thư cho bạn, và cũng là thời gian khi bạn có thể chia sẻ sự hiểu biết sâu sắc này, hoặc bấm nút xoá ...

Nhớ, hãy dành riêng thời gian với những người thân yêu, vì chúng ta sẽ không được quây quần bên nhau mãi mãi.

Nhớ, hãy chia sẻ những hảo ý với những người kính nể mình,vì những người đó ít lâu sẽ lớn lên và xa rời bạn.

Nhớ, hãy trao cho người gần gũi bạn nhất một cái ôm nồng ấm, bởi vì đó là kho báu duy nhất bạn có thể tặng với tấm lòng chân thật của bạn mà không phải tốn một xu.

Nhớ, hãy nói, "Anh yêu em hoặc Em yêu Anh” với đối tượng thân yêu của mình, nhưng quan trọng là câu nói đó phải xuất phát từ đáy lòng. Một nụ hôn và một cái ôm sẽ làm dịu đi những cơn đau đã được in sâu trong tâm.

Nhớ, hãy nắm tay nhau và âu yếm những thời gian còn lại với người sắp rời ta và sẽ không quay lại nữa.

Cho thời gian để yêu thương, cho thời gian để tâm sự! Và đưa ra thời gian để chia sẻ những tư tưởng quý giá trong tâm trí của bạn.

VÀ LUÔN NHỚ RẰNG:

Sự sống sẽ không được đo bằng số lượng hơi thở của chúng ta, mà bởi một khoảnh khắc khi chúng ta bị mất hơi thở.

------------ --------- --------- --------- --- & ------------ --------- -------

GEORGE CARLIN (died July 2008)

Isn't it amazing that George Carlin - comedian of the 70's and 80's - could write something so very eloquent...and so very appropriate.

A Message by George Carlin:

The paradox of our time in history is that we have taller buildings but shorter tempers, wider Freeways , but narrower viewpoints. We spend more, but have less, we buy more, but enjoy less. We have bigger houses and smaller families, more conveniences, but less time. We have more degrees but less sense, more knowledge, but less judgment, more experts, yet more problems, more medicine, but less wellness.

We drink too much, smoke too much, spend too recklessly, laugh too little, drive too fast, get too angry, stay up too late, get up too tired, read too little, watch TV too much, and pray too seldom.

We have multiplied our possessions, but reduced our values. We talk too much, love too seldom, and hate too often.

We've learned how to make a living, but not a life. We've added years to life not life to years. We've been all the way to the moon and back, but have trouble crossing the street to meet a new neighbor. We conquered outer space but not inner space. We've done larger things, but not better things.

We've cleaned up the air, but polluted the soul. We've conquered the atom, but not our prejudice. We write more, but learn less. We plan more, but accomplish less. We've learned to rush, but not to wait. We build more computers to hold more information, to produce more copies than ever, but we communicate less and less.

These are the times of fast foods and slow digestion, big men and small character, steep profits and shallow relationships. These are the days of two incomes but more divorce, fancier houses, but broken homes. These are days of quick trips, disposable diapers, throwaway morality, one night stands, overweight bodies, and pills that do everything from cheer, to quiet, to kill. It is a time when there is much in the showroom window and nothing in the stockroom. A time when technology can bring this letter to you, and a time when you can choose either to share this insight, or to just hit delete...

Remember; spend some time with your loved ones, because they are not going to be around forever.

Remember, say a kind word to someone who looks up to you in awe, because that little person soon will grow up and leave your side.

Remember, to give a warm hug to the one next to you, because that is the only treasure you can give with your heart and it doesn't cost a cent.

Remember, to say, ' I love you ' to your partner and your loved ones, but most of all mean it. A kiss and an embrace will mend hurt when it comes from deep inside of you.

Remember to hold hands and cherish the moment for someday that person will not be there again.

Give time to love, give time to speak! And give time to share the precious thoughts in your mind.

AND ALWAYS REMEMBER:

Life is not measured by the number of breaths we take, but by the moments that take our breath away.