Lá Thư Ngỏ

Kính gửi quý cha, quý anh chị thành viên tinvasong@yahoogroups.com

Kính thưa quý cha cùng quý anh chị.

Trong thời gian từ tháng 7-2008 đến nay, chúng ta, những người đã từng có một thời gian họat động trong môi trường Sinh Viên Công Giáo tại Câu Lạc Bộ Phục Hưng, Trung Tâm Phục Sinh, và những nơi khác, đã cùng nhau trao đổi và bàn luận về những vấn đề, những câu chuyện của một thời đã qua. Thời gian của quãng đời tuổi trẻ thật là tươi đẹp mà ngày nay khi nhắc lại chúng ta còn như thấy hiển hiện trước mắt những kỷ niệm êm đềm , những khuôn mặt thân thương…

Nhưng chúng ta không dừng lại ở thời quá khứ. Chúng ta đã đồng ý với nhau hướng đến một tương lai, cùng nhau làm một cái gì đó có ích cho Giáo Hội, cho đất nước Việt Nam, cho những lớp đàn em đi sau chúng ta.

Trong Hiến Chế Hội Thánh Trong Thế Giới Ngày Nay, Công Đồng Vatican II đã nêu rõ : “chúng ta đang chứng kiến một nền nhân bản mới được xuất hiện ; theo nhân bản mới, con người được định nghĩa trước nhất là kẻ có trách nhiệm với anh em đồng lọai trước lịch sử.” ( Xin đọc Công Đồng Chung Vatican II, Hiến Chế Hội Thánh TrongThế Giới Ngày Nay, Tiết 1, Senatus Saigon 1969, trang 218-219 )

Chính vì thế mà chúng ta dự định cùng nhau sọan một tập sách với nhan đề : Tin Và Sống ; nội dung thu góp các chứng từ, suy nghĩ, bàn luận, về những vấn đề có liên quan đến giá trị cuộc đời của những người có niềm tin Kitô Giáo, ở bất cứ thời điểm nào, ở bất cứ cương vị nào, của chính mình hay của những nhân vật khác mà mình thấy là cần ghi lại .

Trước mắt là chúng ta cùng nhau hình thành một diễn đàn để có chỗ trao đổi ý kiến, bài viết, nhận định, thắc mắc, mà qua đó, mối thân tình của anh em được thắt chặt, thông cảm và hiểu biết nhau hơn.Chính vì thế mà tinvasong@yahoogroups.com đã hình thành.

Chúng ta chào mừng nhau và cùng bắt tay vào việc. Với ơn Chúa Thánh Linh phù trợ, chúng ta hy vọng sẽ hòan thành được ước vọng của mình.

Cũng xin nói rõ là diễn đàn này là của chung mọi người, những người đã đồng ý gia nhập làm thành viên. Bởi vậy xin quý anh chị vận động để nhiều người khác biết đến và tiếp tay với chúng ta. Các thông tin, bài viết, đề nghị v.v. từ nay xin đề rõ địa chỉ yahoogroups trên, tất cả các thành viên trong nhóm sẽ nhận được.

Thân ái kính chào quý cha và quý anh chị.

 

Seattle, March 28, 2009

Đinh Đông Phương